SỐ 4 | CÁCH TẠO NÊN VIDEO ANIMATION CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!

Bài viết này sẽ vô cùng thiết thực vì bạn có thể áp dụng được ngay. Hẳn mọi người đều thắc mắc là tại sao mà một số người lại có khả năng thiết kế ra những video hoạt hình, hoạt họa đẹp và trơn tru tới như vậy. Đó là họ biết cách để tạo ra một video animation. Vậy cụ thể để làm như thế thì chúng ta phải đi theo từng bước dưới đây: 

Bước 1: Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản

Trước khi bước vào lên ý tưởng, cần biết được lý do, đối tượng hướng đến và mục tiêu cụ thể của video. Sau đó thì chúng ta đã có thể tiếp tục thả cho sáng tạo bay cao rồi.

Bước 2:  Tạo Storyboard (bảng phân cảnh) cho video và lên bản vẽ hoàn chỉnh

Bảng phân cảnh giống như một dải truyện tranh cho video hoạt hình của bạn và giúp sắp xếp ý tưởng của bạn của bạn theo từng cảnh. Bảng phân cảnh sử dụng các hộp hình chữ nhật để thể hiện các cảnh liên tiếp và các hộp nhỏ hơn bên dưới để làm nổi bật các hộp thoại và hành động nếu có. Hộp nhỏ hơn cũng có thể được sử dụng để lập kế hoạch cho hình động hoặc góc camera của video của bạn. Vào đây là storyboard của Video giới thiệu Pixie nè. Bạn có thấy quen không?

Bước 3: Tách Layer – Làm chuyển động

Tới đây thì sử dụng nguyên lý “bàn tay vô hình” để biến các hình ảnh thô sơ của mình chuyển động nhé. Nếu bạn không phải là một người biết sử dụng các phần mềm đồ hoạ, thì tới đây bạn có thể đi tìm một người khác hỗ trợ. Hoặc mình có thể in hình ra dán lên tường cũng rất ổn nè. 

Bước 4: Thêm âm thanh và hoàn thiện video thôi

Hiệu chỉnh âm thanh để làm sao tạo nên được sự kết hợp hài hoà giữa phần tiếng và phần hình cũng là một bước không kém phần quan trọng. 

Được rồi đi thôii! Cùng xem lại chiếc Video animation đầy tâm huyết của Pixier nhà ta nào!

https://www.facebook.com/cozypixienest/videos/506670794456186/