Cách tìm kiếm sản phẩm tốt để kinh doanh trên sàn Shopee 2023

Lựa chọn sản phẩm tiềm năng, kích cầu doanh thu là điều mà bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang kinh doanh trên Shopee đều cần phải nắm rõ. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm các sản phẩm đó chưa? Hãy mình Phong Tofu cựu nhân viên phát triển ngành hàng nhà cửa và đời sống hướng dẫn bạn vài mẹo hay nhé!

1. Tìm sản phẩm bán tốt và có nhu cầu cao trên sàn – Cách nhanh nhất để hiểu miếng bánh thị trường trên Shopee

“Đừng bán cái bạn có, hãy bán cái khách hàng cần”. Những điều khách hàng cần sẽ quyết định bạn có thể kinh doanh trong bao lâu và phát triển đến mức nào.

Bạn sẽ thường nghiên cứu như thế nào?

  • Nghiên cứu từ chính sàn và các sản phẩm đang hiện thị trên trang chủ?
  • Tìm sản phẩm mình đang hướng đến và search xem shop, giá và lượt bán hiện tại?
Ví dụ minh hoạ

Những cách đó khá thủ công và độ chính xác kém. Hiện tại Shopee và đội ngủ phát triển ngành hàng sau thời gian rất dài hoạt động ở Việt Nam đã có rất nhiều dữ liệu về sản phẩm và xu hướng nên chúng ta có thể tham khảo trực tiếp tại các công cụ sẵn có của Shopee như: Shopee Academy hoặc các site xu hướng ngành hàng của các đội phát triển như tại đây.

Như tìm kiếm sản phẩm đang được tìm kiếm tốt (đó là nhu cầu thật của khách khàng)

Sản phẩm có lượt bán tốt và giá bán tốt hiện tại:

Và những sản phẩm theo trend của các tháng để có sự chuẩn bị về sản phẩm:

Từ sự nghiên cứu kỹ càng về mức độ nhu cầu, giá và thị hiếu chúng ta sẽ dễ dàng xác định được các ngành và sản phẩm mình có thể tham gia sau đó còn bước quan trọng là tìm kiếm nguồn hàng hoặc tự sản xuất để xem mình sẽ ở đâu trong thị phần sản phẩm đó trên sàn.

Tuy nhiên ở phần này mình sẽ không đi sâu về cách tìm nguồn hàng và sản xuất, hẹn các bạn ở bài viết sau. Mình sẽ đi tới phần 2 khá quan trọng khi chúng ta muốn kinh doanh hiệu quả là…

2. Hiểu cách sàn vận hành shop, sản phẩm và quảng cáo:

Đặc biệt là quảng cáo, vì cơ bản khi bắt đầu kinh doanh chúng ta sẽ chưa có danh tiếng, khách hàng và lượt bán,… như việc ta mới sinh ra chưa có gì cả và cũng chả ai biết mình. Điều cần thiết nhất chính là hiểu cách Shopee quảng cáo và cách chen chân để sản phẩm chúng ta lọt vào mắt khách hàng. Và đây là 1 số điều đầu tiên chúng ta phải hiểu tại sao shop mình không có đơn và có đơn nhưng tốn rất nhiều tiền cho quảng cáo từ khoá tại Shopee.

Từ đó xây dựng 1 kế hoạch phù hợp để giải quyết bài toán hiện thị và chi phí quảng cáo cho 1 đơn hàng. Nếu không thì sẽ khó mà tồn tại trên 1 sàn thương mai với rất nhiều người bán.

Khi có 1 chiến lược hình phễu phù hợp hay chăm chút về sản phẩm vì đây là yếu tố cốt yếu khách hàng quyết định mua. Ở Facebook, Instagram chúng ta phải làm content (nội dung) thật hay độc lạ để thu hút còn ở sàn đơn giản hơn là trang trí sản phẩm và shop:

Tóm tắt: Để bắt đầu kinh doanh ở các sàn thương mại điện từ nào cũng vậy. Hãy nắm rõ 2 yếu tố cốt lõi:

  • Nghiên cứu và nắm được thông tin và xu hướng sản phẩm trên sàn thương mại đó (Vì mỗi sàn sẽ có 1 ưu thế riêng về ngành hàng).
  • Hiểu cách sàn vận hành về mọi mặt và quan trọng nhất là quảng cáo nội sàn

Từ 2 yếu tố trên bạn đã dần có 1 hình dung về kế hoạch xâm nhập và kinh doanh không cần mất nhiều thời gian mò đường tìm kiếm sản phẩm và cách kinh doanh có thể nhận lại lợi nhuận ngay khi bắt đầu.

Và nếu bạn có mong muốn tìm hiểu hơn về Shopee và cách kinh doanh ở các àn thương mại điện tử có thể gặp và trò chuyện với mình ngay bên dưới nhé!

Hẹn các bạn ở bài viết tiếp theo.