Nắm bắt 6 xu hướng này để kiếm thêm thu nhập tại nhà trong năm 2024

Với tình hình không mấy khả quan của thị trường lao động, nhiều bạn trẻ mới ra trường đang phải đau đầu giải quyết về vấn đề việc làm, tài chính.

Vì vậy, kiếm tiền online sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó bằng cách tạo thêm thu nhập thụ động nhưng vẫn linh hoạt thời gian và không gian làm việc.

Pixie sẽ mách bạn 6 xu hướng việc làm giúp tăng thu nhập tại nhà sắp tới chỉ với chiếc laptop, điện thoại có kết nối internet. 

1. Cộng tác viên viết bài kiếm thêm thu nhập tại nhà

Nếu bạn có kỹ năng viết, đây sẽ là lợi thế cực lớn của bạn bởi vì có rất nhiều ngách để bạn kiếm tiền online từ việc viết bài freelance.

  • Viết bài freelance cho các trang báo điện tử nhận tiền nhuận bút.
  • Viết bài freelance cho fanpage Facebook.
  • Sáng tạo nội dung PR hoặc viết kịch bản Youtube, Tik Tok.

Tuỳ dạng nội dung mà bạn sẽ kiếm được nhiều hay ít nhưng thu nhập online mà bạn kiếm được sẽ dao động từ 100.000 – 300.000 đồng / bài viết.

2. Thu nhập tại nhà với Thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh 

Nếu bạn đam mê sáng tạo và có khả năng thiết kế, đây sẽ là mảnh đất cực kỳ màu mỡ vì các doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng tới hình ảnh thương hiệu từ logo, banner, poster…

Tận dụng điều đó, Pixie khuyến khích các bạn đặc biệt là sinh viên đi “thiết kế dạo” để không chỉ nâng cao thu nhập tại nhà mà còn học hỏi, rèn luyện kỹ năng trong thời đại ai cũng đa-zi năng như bây giờ. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online bằng các công cụ thiết kế đơn giản, hoàn toàn miễn phí như Canva.

3. Quay dựng video, sáng tạo nội dung trên TikTok kiếm thêm thu nhập tại nhà

Gần đây Tiktok nổi lên đem lại nhiều cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên năng động, sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu từ

  • Kiếm tiền từ review sản phẩm – Tiếp thị liên kết
  • Tik Tok trả tiền cho những video có nội dung độc đáo.
  • Tự kinh doanh nếu đã có lượng người theo dõi lớn.
  • Nhận booking từ các nhãn hàng

Với Tiktok, bạn chỉ có thể bật chế độ kiếm tiền khi tài khoản trên 10.000 người theo dõi và trên 10.000 lượt xem trong 1 tháng gần nhất.

Nếu bạn xây được 1 kênh đủ độ uy tín thì 1 video có tiếp thị liên kết sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập tại nhà với con số 5 triệu mỗi tháng là bình thường.

4. Kiếm thu nhập tại nhà từ quản trị và tối ưu hóa Fanpage 

Với mỗi công ty hoặc doanh nghiệp, việc duy trì một Fanpage để tiếp cận và tương tác với khách hàng là rất quan trọng. Đặc biệt đối với sinh viên, việc quản lý các Fanpage này không chỉ là cơ hội để bạn phát triển kỹ năng mà còn là một cách kiếm tiền online lâu dài. Bằng cách tối ưu hóa hoạt động của Fanpage và thu hút đối tượng người dùng mới, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng trong lĩnh vực này, đồng thời kiếm thêm tiền mà không cần bước chân ra khỏi nhà.

5. Tạo blog cá nhân kiếm tiền online

Tạo một trang blog hoặc website WordPress cá nhân là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến. Bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình trên blog và tối ưu hóa bài viết để thu hút người dùng khi họ tìm kiếm trên Google.

Một số cách bạn có thể kiếm tiền tại nhà từ blog của mình:

– Sử dụng Google AdSense để hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, thu nhập từ quảng cáo có thể không cao nếu bạn không có một lượng lớn lượt truy cập.

– Tham gia vào tiếp thị liên kết bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến nội dung của blog. 

– Nhận đặt quảng cáo trực tiếp trên blog cho các sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một lượng lớn người đọc hoặc một niềm tin mạnh mẽ từ đối tác.

– Bán các sản phẩm số mà bạn tạo ra, chẳng hạn như các theme hoặc plugin WordPress như Suki, Astra. Cung cấp giải pháp cho người dùng trong lĩnh vực họ quan tâm có thể giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ blog của mình.

Nhớ rằng việc kiếm tiền từ blog yêu cầu thời gian và công sức để xây dựng nội dung chất lượng và thu hút đối tượng độc giả phù hợp.

Pixie nhận thấy khi bạn có một blog riêng và bạn biết khai thác thì blog của bạn không khác gì một doanh nghiệp online nhỏ và là một cỗ máy sinh tiền cho bạn hàng tháng.

6. Kiếm tiền bằng cách dạy lại người khác

Giải thích một cách đơn giản là bạn sẽ dạy kỹ năng online, chia sẻ lại những điều bạn đã có kinh nghiệm, trải nghiệm mà người khác cần.

Hãy bắt đầu với việc xây dựng thương hiệu cá nhân để tiếp cận một lượng lớn người học từ khắp nơi trên thế giới trên các kênh Social Media. Khóa tư vấn trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích cho bạn mà còn cho khách hàng của bạn, bởi họ có thể học tập linh hoạt từ bất kỳ đâu chỉ cần có kết nối internet.

Nhân tiện đây, Pixie có công việc tăng thu nhập tại nhà dành cho người có kinh nghiệm chuyên môn và không cần bỏ vốn – Trở thành chuyên gia nhà Pixie với cộng đồng 500+ bạn trẻ cần tư vấn. Điều này không chỉ là cơ hội để bạn kiếm thêm thu nhập mà còn là cách tốt nhất để bạn thể hiện và lan truyền kiến thức của mình đến một lượng lớn người khác, đồng thời xây dựng một tên tuổi trong lĩnh vực của bạn.

Bạn có thể tham gia với Pixie để kiếm thêm thu nhập lên tới 28% tại đây.

Lựa chọn là ở bạn, để kiếm được một công việc online giúp bạn tăng thêm thu nhập tại nhà không khó tuy nhiên công việc đó có phù hợp với bạn không thì lại là chuyện cần lưu ý. Blog tiếp theo Pixie sẽ chỉ bạn cách tìm một công việc online một cách như ý nhé!

Đọc các bài viết khác tại đây.